Trang

10 thg 9, 2020

Thuốc Thymomodulin làm tăng sức đề kháng cơ thể

Thymomodulin là thành phần chính của rất nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng. Sử dụng Thymomodulin giúp làm tăng sức đề kháng cơ thể, điều trị viêm mũi dị ứng, hen suyễn, nhiễm trùng và còn hỗ trợ điều trị ung thư. Nội dung được chia sẻ ngay dưới đây của bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc Thymomodulin.

GIỚI THIỆU VỀ THUỐC THYMOMODULIN

Thymomodulin có tên hoạt chất là thymomodulin. Nó thuộc về phân nhóm vaccin, kháng huyết thanh cùng thuốc miễn dịch.

1. Công dụng

Thymomodulin chính là chế phẩm được chiết xuất, tinh chế bởi dịch tuyến ức của con bê. Thuốc bản chất là protein do vậy hoạt tính sinh học khá là cao. Ở một số những nghiên cứu lâm sàng trong ống nghiệm và trên cơ thể sống cho thấy rằng Thymomodulin giúp tăng cường khả năng làm chín tế bào Lympho T.
Ngoài ra thì Thymomodulin còn có tác dụng giúp tăng cường chức năng tế bào Lympho T, làm tăng mạnh chức năng đại thực bào cũng như thế bào Lympho B. Thử nghiệm lâm sàng Thymomodulin ở cơ thể người chỉ ra thuốc giúp tăng số lượng bạch cầu, giúp kích thích tủy xương sản sinh kháng thể. Từ đó thúc đẩy hình thành hệ thống miễn dịch để chống lại những tác nhân gây dị ứng hoặc nhiễm trùng.
Do vậy thuốc Thymomodulin được bác sĩ chỉ định điều trị với các bệnh nhân hệ miễn dịch kém, cơ thể không sản sinh kháng thể. Ngoài ra thuốc Thymomodulin còn được dùng cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn.
Bên cạnh đó Thymomodulin còn được bác sĩ kê đơn với những trường hợp sau: Bị viêm gan virus, bị bệnh não khoa, bệnh thần kinh, dị ứng da, viêm da cơ địa cấp hoặc mãn tính, bệnh lupus ban đỏ. Ngoài ra thuốc Thymomodulin còn được chỉ định dùng với bệnh nhân bị ung thư nhằm mục đích gây giảm tác dụng phụ hóa xạ trị. Thuốc giúp làm giảm tổn thương xảy ra ở tủy xương.

2. Cách dùng

Trước khi dùng thuốc Thymomodulin thì bệnh nhân cần đọc kỹ hướng dẫn dùng được in ở nhãn. Ngoài ra để thuốc có thể phát huy tác dụng bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ về cách sử dụng.
Trong quá trình dùng Thymomodulin tuyệt đối không uống quá ít hoặc quá nhiều so với liều được chỉ định. Bệnh nhân cũng không nên ngưng dùng thuốc Thymomodulin nếu chưa được bác sĩ chuyên khoa đồng ý.
Thymomodulin là thành phần chính của rất nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng
Thymomodulin là thành phần chính của rất nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng

3. Liều dùng

Dùng Thymomodulin cho người lớn:
♦ Để hỗ trợ dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp: Mỗi ngày nên dùng 2 viên Thymomodulin, dùng trong thời gian từ 4 đến 6 tháng nhằm đạt kết quả điều trị cao.
♦ Để điều trị viêm mũi dị ứng: Uống 2 viên Thymomodulin mỗi ngày trong thời gian 4 tháng liên tục.
♦ Để hỗ trợ dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: Uống 2 viên Thymomodulin mỗi ngày từ 3 đến 6 tháng.
♦ Hỗ trợ điều trị lâm sàng cho đối tượng bị HIV/AIDS: Dùng 80m Thymomodulin mỗi ngày trong thời gian 50 ngày.
♦ Để hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch suy giảm ở người cao tuổi: Mỗi ngày dùng 2 viên Thymomodulin.
♦ Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Mỗi lần uống từ 1 đến 2 viên Thymomodulin, mỗi ngày 2 lần.
Dùng Thymomodulin cho đối tượng trẻ em:
♦ Để hỗ trợ dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp: Dùng 1 viên Thymomodulin/ ngày.
♦ Để điều trị viêm mũi dị ứng và hỗ trợ dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: Dùng 1 viên Thymomodulin/ ngày.
♦ Để tăng sức đề kháng cho trẻ: Cho trẻ uống 1 viên Thymomodulin/ ngày. Nhưng chỉ dùng cho trẻ trên 3 tuổi.

LƯU Ý GÌ KHI SỬ DỤNG THUỐC THYMOMODULIN

1. Thận trọng

⇒ Không được dùng thuốc Thymomodulin nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc bất cứ thành phần nào trong thuốc Thymomodulin.
⇒ Với phụ nữ có thai, đang trong kỳ kinh hoặc đang cho con bú không được dùng Thymomodulin nếu không được bác sĩ cho phép.
⇒ Người bị vấn đề về sức khỏe như là hội chứng nội tiết nhất định thì không nên dùng Thymomodulin.
⇒ Thuốc Thymomodulin giúp tăng sức đề kháng, điều trị viêm mũi dị ứng, ung thư, hen suyễn… Nhưng để đảm bảo thuốc không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe thì bệnh nhân chỉ nên dùng Thymomodulin khi được bác sĩ chỉ định.
Bệnh nhân vui lòng dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ
Bệnh nhân vui lòng dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

2. Tác dụng phụ

Mặc dù Thymomodulin khá an toàn nhưng trong một số trường hợp thì bệnh nhân cũng có thể gặp phải một số những tác dụng phụ như:
⇒ Tác dụng phụ ngoài da: Gây tình trạng nổi mề đay, đỏ da, phát ban, đổ mồ hôi và đồng thời còn có cảm giác lạnh người.
⇒ Triệu chứng toàn thân: Người bệnh thấy tay chân run rẩy, đôi khi còn mất kiểm soát. Cơ thể bị mệt mỏi, hoa mắt, ù tai.
⇒ Ngoài ra bệnh nhân dùng Thymomodulin còn có thể gây nhiều phản ứng phụ khác chưa được liệt kê. Do vậy để đảm bảo an toàn thì nếu bản thân trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy có bất cứ dấu hiệu nào bất thường cần ngưng sử dụng và đến bệnh viện để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn ngay.

3. Tương tác thuốc

Có thể kết hợp Thymomodulin cùng một số thuốc khác nhằm tăng công dụng cũng như rút ngắn thời gian chữa trị. Nhưng nếu phối trộn thuốc không đúng cách và sai liều có thể gây thay đổi khả năng hoạt động của thuốc Thymomodulin. Ngoài ra các loại thuốc còn tương tác với nhau từ đó tăng ảnh hưởng phụ lên nhau.
Vậy nên bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ tất cả loại thuốc mà bản thân đang dùng. Từ thuốc kê đơn, không kê đơn, vitamin, thực phẩm chức năng…
Thông tin về thuốc Thymomodulin được trình bày trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không đưa ra bất cứ lời khuyên về việc dùng thuốc Thymomodulin. Bệnh nhân vui lòng liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét