Trang

12 thg 9, 2020

Thuốc Sanlein 0.1 bôi trơn nhãn cầu chống khô mắt

Tìm hiểu những thông tin chính về thuốc Sanlein 0.1

Sanlein 0.1 là thuốc nhỏ mắt với công dụng bôi trơn nhãn cầu. Thuốc được chỉ định dùng trong những trường hợp bệnh nhân gặp phải các bệnh lý về mắt như là khô mắt hoặc bị hội chứng Stevens Johnson,… Thông tin được trình bày ngay dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn thêm phần hiểu rõ về thuốc Sanlein 0.1.

GIỚI THIỆU THUỐC SANLEIN 0.1

Thuốc Sanlein 0.1 có tên hoạt chất là Natri hyaluronat. Đây là loại thuốc thuộc về nhóm thuốc bệnh mắt và được bào chế dưới dạng dung dịch.

1. Thành phần

Bên trong Sanlein 0.1 chứa thành phần chính đó là hoạt chất Natri Hyaluronat. Hoạt chất này giúp ngậm nước để vết thương nhanh lành hơn. Đồng thời còn bảo vệ vùng da bị tổn thương hiệu quả.
Khi dùng cho mắt thì chính hoạt chất Natri hyaluronat này sẽ làm những vết thương ở biểu mô giác mạc nhanh lành, phòng ngừa tình trạng khô giác mạc. Dùng Sanlein 0.1 sẽ có đôi mắt ẩm, trơn.
Thuốc Sanlein 0.1 có tên hoạt chất là Natri hyaluronat
Thuốc Sanlein 0.1 có tên hoạt chất là Natri hyaluronat

2. Công dụng và chỉ định

Thuốc Sanlein 0.1 được đánh giá có công dụng điều trị những bệnh lý bao gồm: Bị rối loạn biểu mô giác mạc và cả kết mạc vì chấn thương, phẫu thuật. Bệnh nhân bị hội chứng khô mắt, hội chứng Stevens Johnson hoặc bệnh nhân bị hội chứng Sjogren.

3. Chống chỉ định

Bệnh nhân lưu ý không dùng Sanlein 0.1 cho những đối tượng như sau: Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc, đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho bé bú. Đối tượng trẻ sơ sinh cũng không nên dùng thuốc Sanlein 0.1.

4. Cách dùng và liều dùng

+++ Cách dùng: Bệnh nhân dùng Sanlein 0.1 nhỏ vào mắt trực tiếp. Lưu ý thuốc chỉ có tác dụng khi chúng ta nhỏ vô mắt. Sẽ vô hiệu nếu uống hoặc thoa vào da.
+++ Liều dùng: Dùng 1 đến 2 giọt Sanlein 0.1 một lần và từ 5 đến 6 lần một ngày. Nhưng đây là liều dùng cho trường hợp phổ quát không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ.

5. Bảo quản thuốc

Bệnh nhân để thuốc Sanlein 0.1 ở nơi thoáng mát, không quá 30 độ C. Sau khi dùng thì cần đậy nắp kỹ. Ngoài ra không nên để đầu nhỏ mắt Sanlein 0.1 tiếp xúc cùng mí, tay hoặc bất cứ vật dụng nào vì sẽ gây nhiễm khuẩn thuốc.
Nếu thấy thuốc hết hạn sử dụng hoặc đã mở nắp 30 ngày thì không được dùng. Vì nếu dùng lúc đó Sanlein 0.1 sẽ bị nhiễm tạp chất gây ảnh hưởng đôi mắt người dùng.
Cần dùng thuốc đúng theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa
Cần dùng thuốc đúng theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG THUỐC SANLEIN 0.1

1. Tác dụng phụ

Sử dụng thuốc Sanlein 0.1 nhỏ mắt có thể gây ra những tác dụng phụ như là: Gây ngứa mí mắt, xung huyết kết mạc, kích ứng ở mắt, gây viêm bờ mi, gây viêm kết mạc, viêm da mí mắt, tiết dịch mắt hoặc tổn thương giác mạc.
Nguyên nhân là do dị ứng vì mắt bệnh nhân đã không còn phù hợp cùng Sanlein 0.1. Nhưng có thể khi ngưng dùng thuốc Sanlein 0.1 thì những tác dụng phụ đó sẽ biến nhất.
Tuy nhiên khi dùng thuốc Sanlein 0.1 có thể bệnh nhân sẽ gặp phải những tác dụng phụ không được kể. Vì vậy nếu thấy triệu chứng khác lạ thì cần liên hệ bác sĩ để được tìm ra cách giải quyết.

2. Tương tác thuốc

Vẫn chưa có tài liệu ghi nhận về sự tương tác giữa thuốc Sanlein 0.1 cùng với những thuốc khác. Nhưng để đảm bảo tránh phản ứng tương tác thuốc thì người dùng lưu ý nên nhỏ 2 loại thuốc cách nhau khoảng ít nhất là 2 giờ đồng hồ.

3. Làm gì nếu dùng thiếu liều hoặc quá liều

► Nếu dùng Sanlein 0.1 thiếu liều: Thiếu một lần nhỏ mắt cùng Sanlein 0.1 không gây ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Khi bạn quên nhỏ một liều thì lúc nhớ đến hãy nhỏ ngay. Nếu bạn bỏ quên liều thường xuyên sẽ gây bệnh lâu khỏi. Vì vậy bạn cần chú ý.
► Nếu dùng Sanlein 0.1 quá liều: Vẫn chưa có bất cứ ghi nhận nào về nguy hiểm của thuốc Sanlein 0.1 khi dùng quá liều. Nhưng bệnh nhân cần liên hệ bác sĩ để được khắc phục nếu không may xảy ra tình trạng này.
Dùng thuốc với liều lượng phù hợp
Dùng thuốc với liều lượng phù hợp

4. Khi nào nên ngưng dùng thuốc

► Nếu được điều trị bệnh dứt điểm thì có thể ngưng dùng Sanlein 0.1.
► Chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa yêu cầu ngưng dùng Sanlein 0.1 thì hãy tuân thủ.
► Nếu dùng thuốc Sanlein 0.1 trong thời gian vài ngày vẫn không thấy thuyên giảm thì nên tạm ngưng dùng và đến gặp bác sĩ để được tái khám.
► Nếu cơ thể trong quá trình dùng thuốc Sanlein 0.1 xuất hiện những triệu chứng lạ cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa ngay.

5. Mua thuốc Sanlein 0.1 ở đâu?

Bạn có thể đến với những nhà thuốc cùng đại lý phân phối thuốc uy tín để mua. Hoặc có thể trực tiếp liên hệ cùng công ty phân phối thuốc Santen Pharmaceutical ở địa chỉ sau đây: Phòng 1406, lầu 14, tòa nhà Empress Tower, 138-142, đường Hai Bà Trưng, P. Đa Kao, Q.1 Hồ Chí Minh.
Thông tin liên quan đến thuốc Sanlein 0.1 được trình bày từ bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không đưa ra bất cứ lời khuyên nào cho bệnh nhân khi dùng thuốc Sanlein 0.1. Vui lòng liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét